ครอบครัวของผึ้งมีด้วยกัน 4 คน มีพ่อ แม่ ผึ้ง และ พี่สาว ซึ่งพี่สาวตอนนี้พี่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ที่บ้านจึงเหลือกันอยู่เพียง 3 คน พ่อทำงานเป็นลูกจ้างโรงงานขายหมู มีหน้าที่ต้องเอาหมูไปตั้งแผงขายที่ตลาดในจ.นนทบุรีทุกวัน ตั้งแต่ตี 3-5 โมงเย็น ส่วนแม่ ทำงานชำแหละหมูในโรงงานเหมือนกัน ต้องออกไปทำงานตั้งแต่ 6 โมงถึง 2 ทุ่ม รายได้ไม่มากนัก ผึ้งจึงประหยัดช่วยที่บ้านด้วยการห่อข้าวมื้อเที่ยงไปกินเองที่โรงเรียนทุกวัน เมื่อก่อนเคยได้ทุนของโรงเรียน แต่ว่าตอนนี้ทุนถูกยกเลิกไปแล้วทำให้ต้องหาค่าเทอมจ่ายเอง หนำซ้ำตอนนี้พ่อป่วยทำให้ตอนนี้ทำงานไม่ได้จึงทำให้ครอบครัวลำบากมากยิ่งขึ้นเลยต้องยิ่งช่วยกันประหยัด ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ผึ้งจะไปช่วยย่าขายผักในตลาด ย่าจะให้ค่าขนมนิดหน่อยไว้ใช้เวลาไปโรงเรียน แต่หลัง ๆ ย่าก็ขายไม่ดี เลยไม่มีสตางค์เหลือพอมาจ่ายค่าแรง แต่ผึ้งก็ยังไปช่วยอยู่ เพราะย่าเริ่มแก่มากแล้ว

          ตอนนี้ผึ้งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนราชินีบูรณะ จ.นครปฐม มีผลการเรียนที่ดี ทำเกรดเฉลี่ยได้ 3.63 สร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเองและครอบครัว นอกจากนั้นยังเป็นนักกิจกรรมโรงเรียน อาทิ เป็นนักแสดงเพลงพื้นบ้านของโรงเรียน ตัวแทนการแข่งสวดโอ้เอ้วิหารราย และเป็นสารวัตรนักเรียน เป็นต้น โดยผึ้งจัดสรรเวลาเรียนและช่วยเหลืองานบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อเลิกเรียนแล้วจะรีบกลับบ้านทันที เมื่อกลับไปถึงก็จะรีบ กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน และไปช่วยงานแม่ที่โรงหมู พอเสร็จก็จะกลับมาทำการบ้านทบทวนบทเรียน และจะทำงานพิเศษในช่วงปิดเทอมเพื่อหารายได้เพิ่มให้ครอบครัว

          ผึ้งมีความฝันว่าอยากรับราชการเป็นครู เพื่อให้ครอบครัวภาคภูมิใจ เพราะพวกท่านอยากให้รับราชการ เพราะเป็นงานที่มี่ความมั่นคงสามารถจุนเจือครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตทีดีขึ้น และยังได้บ่มเพาะสร้างคนให้มีความรู้ เป็นคนเก่ง คนดี มีความกตัญญูให้กับสังคมและประเทศชาติต่อไป

        ในชีวิตผึ้งมีพ่อ แม่ และคุณครูที่เคารพรักเป็นแรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิต เพราะท่านทำให้ดูเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต และคอยสั่งสอนให้กำลังใจผึ้งทุกครั้งที่ทำผิดพลาด ทำให้ผึ้งกล้าแกร่ง เข้มแข็งเวลาเจอปัญหา จึงอยากฝากกำลังใจถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่า
        “อยากให้ทุกคนมีกำลังใจ มีแรงผลักดันให้ตัวเองลุกขึ้นมาต่อสู้กับทุกอุปสรรค อย่าถอดใจยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ไม่ว่าผลลัพธ์ของมันจะเป็นอย่างไร อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตแบบมีรอยยิ้มต่อสู้กับทุกปัญหาเหมือนที่ผึ้งและครอบครัวเผชิญอยู่ มาสู้และก้าวผ่านความทุกข์ยากไปด้วยกัน ”