เด็กๆ ทุกคนคงเปรียบได้กับเมล็ดพันธุ์ที่รอวันบ่มเพาะเติบโต แม้น้องฟอร์ดจากจะไม่ได้ผ่านการเลี้ยงดูจากพ่อแม่เพราะทั้งคู่เลิกราแยกทางกันทำให้ฟอร์ดต้องย้ายมาอยู่กับย่าซึ่งมีฐานะยากจน แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักที่มอบให้เขา ตอนนี้ย่าป่วยเป็นโรคสมองตีบเป็นอัมพาตครึ่งซีก ป้าที่เป็นลูกสะใภ้ของย่าเลยต้องรับท่านกับฟอร์ดมาดูแล โดยพากันย้ายมาอยู่แถวเพชรเกษม เพราะเวลาฟอร์ดไปโรงเรียนจะไม่มีใครอยู่ดูแลย่าและบ้านหลังเก่าค่อนข้างทรุดโทรมมาก ปัจจุบันคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว ส่วนคุณแม่ทำงานอยู่แถวสมุทรปราการนานๆครั้งถึงจะได้คุยกัน ฟอร์ดไม่มีแม้กระทั่งรูปครอบครัวที่ถ่ายด้วยกัน 3 คนพ่อ แม่ ลูกให้ได้เก็บไว้ดูต่างหน้า

          ปัจจุบันฟอร์ดกำลังศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนราชวินิต มัธยม ผลการเรียนเทอมล่าสุดทำเกรดเฉลี่ยได้ถึง 4.00 ด้วยความเป็นเด็กเรียนดีจึงทำให้ได้รับทุนจากทางโรงเรียนเทอมละ 2,500 บาท เพื่อใช้กินอยู่และเดินทางไปโรงเรียน แต่ก็ยังไม่พอค่าใช้จ่ายในเมืองหลวง ป้าซึ่งตอนนี้ถือเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องดูแลย่าและฟอร์ด ช่วยค่าข้าว ค่าขนมให้ไปโรงเรียนอีกวันละ 50 บาท แต่ฟอร์ดก็ไม่ยอมแพ้ต่อความยากจน เขาเอาความรู้ ความสามารถที่มีอยู่มาสร้างรายได้ด้วยการเป็นครูสอนพิเศษน้องๆ นักเรียนแถวข้างบ้าน และสอนออนไลน์ ได้ค่าตอบแทน 200-300 บาท พอที่จะแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวจะได้ไม่ต้องไปรบกวนป้าเพิ่ม โดยแบ่งเวลาให้กับการเรียนของตัวเองตั้งแต่ 7.00-16.00 น. หลังจากนั้นจะเป็นงานสอนพิเศษ และงานบ้านที่ฟอร์ดต้องช่วยเหลือหลายอย่าง เช่น ดูแลย่า และการทำความสะอาดบ้าน เป็นต้น

          แม้เกิดและเติบโตมาด้วยความไม่สมบูรณ์ ชีวิตต้องเผชิญกับความยากลำบากมาโดยตลอด แต่ฟอร์ดไม่เคยน้อยใจในโชคชะตา หรือโทษใครที่ตัวเองต้องเกิดมาจน ทำให้ไม่ได้มีชีวิตวัยรุ่นเหมือนเด็กคนอื่นๆ ที่มีเวลาไปเที่ยวเล่น แต่ฟอร์ดก็เข้าใจและยิ้มยอมรับมัน และเขามีความฝันว่าสักวันหนึ่งชีวิตเขาต้องดีกว่านี้ ฟอร์ดมีความฝันว่าอยากเป็น นักเทคนิคการแพทย์ เพราะอยากนำความรู้ที่เรียนมามาดูแลย่า ตอนที่ท่านอายุมากกว่านี้ และที่สำคัญอาชีพนักเทคนิคการแพทย์ เพราะเป็นอาชีพที่กำลังขาดแคลนและรายได้ดี ซึ่งจะช่วยให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ในอนาคต

 

 

 

          ปัจจุบันน้องฟอร์ดสามารถสอบติดเข้าเรียนสาขาเทคนิคการแพทย์ คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สำเร็จแล้ว ถือว่าสามารถทำตามความฝันและเข้าใกล้ความสำเร็จไปอีกก้าว จึงอยากจะฝากถึงเพื่อนๆ ที่ต้องการเรียนรู้เพื่ออยู่รอดก้าวผ่านอุปสรรคชีวิตไปให้ได้ตามแนวคิดของอีลอน มัสก์ ผู้ชายที่ทุ่มเททุกสิ่งเพื่อเป้าหมายและความฝันที่เป็นไอดอลของฟอร์ดว่า